top of page
  • Ảnh của tác giảsaigonaroma hotel

Thủ đô Hà Nội và TP. Đà Nẵng mới đây đã được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet của Mỹ xếp trong danh sách 7 điểm đến tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho khách du lịch một mình.

Tạp chí Du lịch Lonely Planet đánh giá, mặc dù là một trong những tiểu vùng nhỏ trên thế giới, Đông Nam Á thật đáng kinh ngạc với nền văn hóa và cảnh quan đa dạng, nổi bật ngay khi du khách vừa đặt chân đến.

Đối với những khách du lịch đi một mình - những người mới bắt đầu và cả những người dày dặn kinh nghiệm, Đông Nam Á có tất cả những đặc điểm hấp dẫn của một điểm đến có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Cùng với đó là mạng lưới các chuyến bay, tàu hỏa và xe buýt phục vụ du khách dễ dàng tiếp cận những tỉnh nhỏ nhất để khám phá tự do. Tất cả đều góp phần tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách.

Trong khi chi phí và sự an toàn thường là mối quan tâm của những du khách đi một mình, Đông Nam Á thể hiện rõ đây là thế mạnh của mình. Không khó để tìm phòng đơn ở các cơ sở lưu trú bình dân để tiết kiệm chi phí, cũng như là cách tuyệt vời để gặp gỡ, giao lưu với mọi người. “Phương tiện giao thông ở địa phương, ẩm thực đường phố có giá cả phải chăng và tỷ lệ tội phạm thấp ở hầu hết các thành phố”, Lonely Planet nhận định về Đông Nam Á.

Với vô vàn điểm đến hấp dẫn, Lonely Planet đã thu hẹp các lựa chọn và chọn ra 7 nơi dừng chân tuyệt vời nhất dành cho khách du lịch một mình, bao gồm: Singapore, Penang (Malaysia), Đà Nẵng và Hà Nội (Việt Nam), Siem Reap (Campuchia), Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia).

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến tốt nhất cho một kỳ nghỉ dưỡng biển và là cửa ngõ cho những trải nghiệm đa dạng. “Đường bờ biển cong duyên dáng của Đà Nẵng đẹp tuyệt vời, được tô điểm bởi Tượng Phật Quan Thế Âm uy nghi trên bán đảo Sơn Trà”, tạp chí này nhận xét.

Đặc biệt, các khách sạn ven biển ở đây thường tối đa hóa tầm nhìn của phòng bằng những chiếc cửa sổ lớn, ban công và hồ bơi vô cực, đem lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Giá trung bình cho mỗi phòng tương tự khoảng 1.000.000 VND. Về phương tiện, du khách có thể đặt taxi hoặc xe công nghệ với giá cả tương đối hợp lý tính theo quãng đường di chuyển.

Các bãi biển ở Đà Nẵng rất thích hợp để du khách đi dạo, ngắm cảnh hay xem ngư dân đánh bắt cá xa bờ. Những tín đồ du lịch cũng sẽ có cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng với những người dân địa phương, tìm hiểu về văn hóa hay những câu chuyện thú vị về mảnh đất này qua lời kể của chính bà con nơi đây.

Dành cho những “du mục kỹ thuật số” (những người không làm việc tại một nơi cố định), thành phổ biển sở hữu rất nhiều quán cà phê, nước ép với wifi miễn phí để du khách có thể làm việc, kiểm tra tin nhắn, hay gọi điện cho người thân.

Lonely Planet cũng đề xuất du khách ghé thăm một vài điểm đến thú vị cách không xa Đà Nẵng, đó là phố cổ Hội An với nét kiến trúc đặc trưng, hay Cố đô Huế nhuốm màu lịch sử.

Nằm ở vị trí thứ 6, Hà Nội được cho là điểm đến tốt nhất bởi nơi đây mang đến cảm giác thanh bình, giản dị. Mặc dù là điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu trong nhiều thập kỷ, thủ đô của Việt Nam là một trong số ít thành phố khu vực Đông Nam Á vẫn giữ phong độ và lượng khách đến.

Hà Nội luôn mang đến cảm giác vừa chân thực, giản dị nhưng cũng vừa mới mẻ. Cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương luôn bình dị, đơn giản. Và chính sự hấp dẫn không tô vẽ này đã giành được sự yêu mến của bạn bè quốc tế.

Đi dạo qua khu phố cổ, du khách sẽ thấy hiện ra trước mắt là một mê cung đầy sắc màu của những con phố, con ngõ nhỏ, vô vàn các cửa hàng bày bán đủ loại mặt hàng, hay những quầy thức ăn đường phố đầy quyến rũ. Dừng chân nghỉ ngơi tại một trong những quán cà phê địa phương và gọi một tách cà phê sữa, ngon nhất là khi vừa thưởng thức trên một chiếc ghế đẩu ngắn trong khi vừa ngắm đường phố nơi đây.

Và đặc biệt vào mỗi cuối tuần, phố đi bộ Hoàn Kiếm lại tấp nập, nhộn nhịp với những hoạt động công cộng đầy thú vị, các sự kiện âm nhạc, lễ hội, hội chợ… Du khách hãy thoải mái tham gia vào bất kỳ hoạt động nào để trải nghiệm văn hóa, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, kết nối với người dân địa phương cũng như với khách du lịch.

Hà Nội cũng là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá các điểm đến lân cận ở miền Bắc. Đi du thuyền vi vu chiêm ngưỡng đại dương, những khối núi đá vôi đầy ấn tượng của vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ; ngạc nhiên với khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với các hang động kỳ bí ở Ninh Bình; hay trải nghiệm đi bộ đường dài ngắm ruộng bậc thang đẹp ngoạn mục, tìm hiểu văn hóa bản địa… tất cả chắc chắn sẽ tạo nên những trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

0 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page